Wednesday 3 October 2012

KUHA.

Nakita. Nakatihaya. Kung pupulutin ba ay nakakahiya?
Nakatingin ako sa langit ng bahagya (parang 30x60 na triangle) habang naglalakad at binibilang ng dila ko ang aking mga ngipin. Patawid na ako sa kalsada nang sa gitna nito ay may natanaw akong makintab na bagay. Nakita rin sya malamang ng iris ni Kuh A. Polotin, di tunay na pangalan.
Napahinto kami ng ilang minuto sa tapat ng kumikinang na bagay kase my brain assumed that it was a gold, pero mali sya, ito ay 1 Singapore dollar. Di malaman ni Kuh kung pupulutin nya, sa hiya nya ay nilagpasan nalang ung S$1 siguro yung brain nya sets her up in advance na wag na pulutin. Kinakanta na ng isip ko ang “Ako ang Nagwagi” habang papunta sa kabilang rampa ng kalsada. Naisip ko lang bigla na kung araw araw ako makakapulot ng wandalar, sa edad  kong ito siguro mayaman na ako.
Pero natutunan ko rin sa alta de sociedad na hindi madaling yumaman, mas madaling maghirap at ito ay napatunayan ko na since birth, promise. Pero may mga paraan naman para makaluwag-luwag. Tulad na lang ng makilala ko si Manny, eto tunay na pangalan ‘to.

Mannyfin


Manny introduced to me the power of internet marketing kahit super busy ka pa at super serious po kami to help people earn an extra income online. Click here to know more about me. Thanks!

No comments:

Post a Comment